Phát triển thương mại quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020

 

PHẠM THÁI QUỐC*

 

Tóm tắt: Bài viết gồm ba phần chính. Phần 1 làm những sở cho phát triển thương mại quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. Phần này tập trung tóm lược các tiến triển trong quá trình hội nhập của Việt Nam những mục tiêu chính trong Chiến lược xuất nhập khẩu của Việt Nam giai đoạn đề cập. Phần 2 phân tích thực trạng, chỉ bước phát triển trong thương mại quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020. Phần cuối chỉ những vấn đề đặt ra đề xuất biện pháp giải quyết, nhằm thúc đẩy thương mại quốc tế của Việt Nam phát triển mạnh hơn trong những năm tới.

Từ khóa: Thương mại quốc tế, chiến lược xuất nhập khẩu, Việt Nam.